Đại học Tài chính Marketing là trường công hay tư?

Trường Đại học Tài chính Marketing là trường công lập hay tư thục? Tuyển sinh 24h cập nhật chi tiết thông tin trường ĐH Tài chính Marketing, địa chỉ và học phí của UFM năm 2021.
Đại học Tài chính Marketing là trường công hay tư?

Đại học Tài chính Marketing là trường công lập hay tư thục?

Trường Đại học Tài chính Marketing là trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ tài chính được thành lập năm 1976 – nâng cấp thành ĐH năm 2004,trực thuộc Bộ Tài chính Việt Nam. Trụ sở của Trường đặt tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là 2 ngành mũi nhọn Marketing và Tài chính Ngân hàng.là cơ sở giáo dục đại học công lập, tự chủ tài chính có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Tiền thân của Trường Đại học Tài chính Marketing hiện nay là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam, được thành lập theo Quyết định số 210/VGNN – TCĐT ngày 01/9/1976 của Ủy ban Vật giá Nhà nước.

Sau nhiều giai đoạn phát triển và đổi tên thì đến năm 2009, trường mới bắt đầu mang tên Trường Đại học Tài chính Marketing một cách chính thức.

Năm 2015, Trường Đại học Tài chính Marketing được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn giai đoạn 2015 – 2017 tại Quyết định số 378/QĐ – TTg ngày 23/3/2015, trở thành 1 trong 5 trường đại học công lập đầu tiên được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động.

Chương trình đào tạo:

Chương trình chất lượng cao bao gồm các ngành: Ngành Marketing, Ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Ngành Kế toán, Ngành Quản trị khách sạn.

Chương trình đại trà: Ngành Quản trị kinh doanh, Ngành Quản trị khách sạn, Ngành Marketing, Ngành Bất động sản, Ngành Kinh doanh quốc tế, Ngành Tài chính – Ngân hàng, Ngành Kế toán, Ngành Hệ thống thông tin quản lý, Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Học phí Đại học Tài chính Marketing 1 tín chỉ đóng bao nhiêu tiền?

Trường Đại học Tài Chính Marketing là một trong số những trường công lập được tự chủ tài chính tại TPHCM. Do đó, học phí của 2020 Đại học Tài Chính – Marketing cũng ở mức khá cao và có xu hướng gia tăng hàng năm.

Học phí Đại học Tài chính Marketing 2021 được quy định như sau:

Đại học chính quy Chương trình Đại trà: 18.500.000 VNĐ/năm học.

Đại học chính quy Chương trình Chất lượng cao: 36.300.000 VNĐ/năm học.

Đại học chính quy Chương trình đặc thù:

Các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 VNĐ/năm học.

Ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 VNĐ/năm học.

Đại học chính quy Chương trình Quốc tế: 55.000.000 VNĐ/năm học.

Học phí trên được tính bình quân theo từng năm học. Học phí thực tế đóng sẽ tính theo số tín chỉ theo học phần mà học viên đăng ký theo từng học kỳ, năm học. Khi Nhà nước điều chỉnh mức học phí, trường sẽ xem xét theo quy định và thông báo đến sinh viên trong quá trình đào tạo.

Ngoài ra, các bạn quan tâm đến học phí trường Đại học Tài chính - Marketing có thể tham khảo qua 2 năm học gần nhất.

Học phí Đại học Tài chính Marketing 2020

Theo Đề án tuyển sinh 2020 của nhà trường, mức học phí hệ chính quy dự kiến như sau:

Chương trình đại trà: 18.5000.000 VNĐ/năm.

Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 VNĐ/năm.

Chương trình đặc thù: 22.000.000 VNĐ/năm (trừ ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 VNĐ/năm).

Chương trình quốc tế: 55.000.000 VNĐ/năm.

Mức học phí được tính bình quân theo từng năm học, chi phí thực tế sẽ dựa trên số tín chỉ mà sinh viên đăng ký học.

Học phí Đại học Tài chính – Marketing 2019

Theo thông báo của nhà trường, mức học phí năm 2019 của trường đối với sinh viên chính quy như sau:

Chương trình đại trà: 18.500.000 VNĐ/năm.

Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 VNĐ/năm (với hệ Cao đẳng là 16.000.000 đồng/năm).

Chương trình đặc thù các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 VNĐ/năm.

Chương trình đặc thù ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 VNĐ/năm.

Chương trình quốc tế: 55.000.000 VNĐ/năm.

Học phí trường ĐH Tài chính – Marketing năm 2018

Chương trình Đại trà:

Bậc đại học

Các môn cơ bản, cơ sở ngành: 495.000 VNĐ/tín chỉ.

Các môn Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và Kĩ năng mềm: 347.000 VNĐ/tín chỉ.

Bậc Cao đẳng

Khóa C16:

Ngành tài chính: 176.238 VNĐ/tín chỉ.

Ngành kế toán: 174. 510 VNĐ/tín chỉ.

Ngành quản trị kinh doanh: 171.154 VNĐ/tín chỉ.

Ngành kinh doanh thương mại: 179.798 VNĐ/tín chỉ.

Ngành HTTT quản lý: 183.505 VNĐ/tín chỉ.

Khóa C17:

Các môn cơ bản, cơ sở ngành: 193.000 VNĐ/tín chỉ.

Các môn Giáo dục thể chất: 135.000 VNĐ/tín chỉ.

Môn Giáo dục quốc phòng: 135.000 VNĐ/tín chỉ.

Chương trình Chất lượng cao:

Bậc Đại học

Khóa 15D:

- Các môn cơ bản, cơ sở ngành: 980.000 VNĐ/tín chỉ.

- Các môn Giáo dục thể chất, Kỹ năng mềm: 680.000 VNĐ/tín chỉ.

- Môn Giáo dục quốc phòng: 490.000 VNĐ/tín chỉ.

Khóa 16D, 17D:

- Các môn cơ bản, cơ sở ngành: 1.015.000 VNĐ/tín chỉ.

- Các môn Giáo dục thể chất, Kỹ năng mềm: 710.000 VNĐ/tín chỉ.

- Môn Giáo dục quốc phòng: 510.000 VNĐ/tín chỉ.

Bậc Cao đẳng

Khóa C16:

- Ngành tài chính – ngân hàng: 625.000 VNĐ/tín chỉ.

- Ngành kế toán: 625.000 VNĐ/tín chỉ.

- Ngành quản trị kinh doanh: 576.920 VNĐ/tín chỉ.

- Ngành Kinh doanh thương mại: 555.556 VNĐ/tín chỉ.

Khóa C17:

- Các môn cơ bản, cơ sở ngành: 395.000 VNĐ/tín chỉ.

- Các môn Giáo dục thể chất: 276.000 VNĐ/tín chỉ.

- Môn Giáo dục quốc phòng: 276.000 VNĐ/tín chỉ.

Chương trình Quốc tế: 55.000.000 VNĐ/năm.

Đại học mới nhất

Top